มหัศจรรย์อเมริกา
26 พฤศจิกายน 2554
ตอน เดินทางจากกรุงเทพ ที่สุวรรณภูมิ

นี่เป็นทริปไปต่างประเทศที่ยาวนาน อีกครั้ง ของผม กำหนดการ ถึง 41 วัน ไป 26 พฤศจิกายน 2554 - 5 มกราคม 2555 เพื่อนๆ หลายคนถามว่ามันลาได้ยังไง เป็นข้าราชการ อันที่จริง จะมาแค่ 10 วัน(+เดินทางอีกนิด) เนื่องจากมาสัมมนาทีออร์ลันโด้ ฟลอริด้า ก่อนลามีโอกาสคุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เรื่องลาป่วยลากิจของท่าน ท่านบอกว่าลากิจได้ 45 วัน ลาป่วยก็ได้อีกประมาณนั้น ผมบอกจะแอบไปพักผ่อนอเมริกา จะได้ลามั่ง ท่านเลยบอกไปได้นานๆ เลย ลาได้ๆ

เมื่อมาเขียนใบลางาน หัวหน้าอีกท่านหนึ่ง ก็บอกว่าไปทั้งที ไปทำไมแค่ 10 วันกว่า (+เดินทาง) ในเมื่อเรามีทั้งลากิจ ลาพักผ่อน และลาป่วย ตั้งเยอะตามสิทธิ์ ทำไมค่อยใช้ ไม่ใช่ใครจะมาอเมริกาได้ง่ายๆ จุดประกายเลย ก็เลยปิ๊งไอเดีย  ลากิจบวกลาพักร้อน และมีวันหยุดยาวของเดือนธันวาคม ได้มานี่แหละ รวม 41 วัน เหอๆ จะได้ทำงานส่วนตัวเพิ่ม ขออนุญาตนะ ไม่เคยลานานอย่างนี้มาก่อน คริคริ

ไปทานข้าวเย็นบ้านพี่สาว บอกพี่ภาพี่สาวผม อ๊ะจิงเหรอ เอาเงินไปใช้ ผมเลยได้มา 324 เหรียญ วันรุ่งขึ้นโทรมาบอก สงสัยไม่พอ มาเอาอีก 120 เหรียญฝากที่แดงมา(1)  แทบไม่ต้องแลกเลย  แต่ก่อนขึ้นเครื่อง พี่ภากลับจากงานโฆษณาทื่อินเดีย แวะมาส่ง ได้ดอลล่าร์มา ผมเลยขอแลกอีกหมื่น แต่พอนับตังค์ ลืมไปว่าเพิ่งไปให้เพื่อนฝากจ่ายเป็นค่าทำสีรถเพราะให้เพื่อนไปรับรถให้ ขาดไป 500 บาท เดี๋ยวๆ ไปกดตังมาให้ พี่บอก ไม่ต้องๆ ให้ไปทานข้าว เลย ได้มาอีกนิด1 น่ารักมากพี่สาวผม

(1) (2)(3) (4) (5)

เรามีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ (ปู่ย่าตายาย) มาส่งหลายคน (2-4) ขออภัยบางคนไม่ทันถ่ายรูป ปัญหาแรกตอนเช็คอิน(5) คือ ทัวร์จองให้ คนละไฟลท์กัน เหอๆ กลุ่มเดียวกันแต่คนละไฟลท์ แล้วก็ไม่แจ้ง แปลกมาก เราก็ไม่สังเกต คือตอนแรก ไปเครื่องเดียวกัน มาต่อเครื่องที่เกาหลี ผมรอ 10 ชั่วโมง อีก 2 คน รอ 6 ชั่วโมง ของผม บินตรงจากเกาหลี ไปสอสแองเจอร์ลิส เลย อีก 2 คน ไปแวะญี่ปุ่นอีกก่อน กลายเป็นว่าตามกำหนดมาถึงก่อนผม 1 ชั่วโมง พี่เอกบอกโชคดีที่เป็นผม ไม่งั้นแย่เลย

(6) (7) (8) (9)

กลุ่มเล็กๆ ที่ไปมีแค่นี้เอง สามคน (6) น้องกร พี่เอก แล้วก้อผมเอง เรามาก่อนเล็กน้อย มีเวลาเดินดูของในสุวรรณภูมิ ถ่ายรูปบ้าง (7) ให้ดูแค่นี้พอ จะหาว่าเห่อ อันที่จริงถ่ายเยอะ ธรรมดา ต่อไปนี้ท่านจะดูจนตาบวมเลย คริคริ... คนบ้านนอกไปเมืองนอก นะท่าน ทำใจหน่อย ตามมาเลย นี่บนเครื่องบินละนะ (8-9) ติดตามวันต่อไปเลยนะครับ

ทางลัด คลิกตรงนี้ครับ

- 26/11/2554 เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่สุวรรณภูมิ
- 27/11/2554 แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่เกาหลี, เกาหลีน่ารักอ่ะ

- 27/11/2554 อีกวัน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว, ซานตา โมนีก้า
- 28/11/2554 ดอลฟิล ดิสนี่ย์ รีสอร์ท
- 29/11/2554 ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1, 2, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2.
- 30/11/2554 กิจกรรมชายหาด, ดิสนี่ย์ เวิล์ด เมจิกคิงดอม 1 2 3
- 1/12/2554   กิจกรรมชายหาด2, ดิสนี่ย์บอร์ดวอล์คราตรี

- 2/12/2554   ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1 2 3
- 3/12/2554   งานแสดงสินค้า, แอปคอต ดิสนี่ย์เวิล์ด 1 2 3 4
- 4/12/2554   เดินดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ อีกวัน 1 2 3
- 5/12/2554   จากฟลอริด้าไปซานฟรานซิสโก
- 6/12/2554   วัดไชยมลคล เมืองแฟร์ฟิวด์, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, ทวินพีค, นั่งรถชมเมืองซานฟรานซิสโก, ท่าเรือซานฟรานซิสโก,
                    โกลเด้นเกตยามเย็น, บลูสตาร์ เมมโมเรียล ไฮเวย์

- 7/12/2554   เมืองวูดแลนด์, เมืองแอนทีโลป เมืองเอลเวอร์ต้า
- 8/12/2554   เมืองแวคคาวิลล์
- 9/12/2554   เมืองโอ๊คแลนด์
-10-11/12/2554 ชอปปิ้ง ทำบุญ

-12/12/2554  เมืองโกลเด้นฟุตฮิลล์, บอเรียว เมาเท่น รีสอร์ท เมืองโซดาสปริงส์, ทะเลสาบดอนเนอร์ เมืองแทรกกี้ ตอนใหม่!

- 13/12/11-5/1/2555  กำลังทยอยลงให้ชมเพิ่มอีก ติดตามชมนะครับ

:: มหัศจรรย์เมริกา :: ไตรรงค์.เน็ต ::