มหัศจรรย์อเมริกา
2 ธันวาคม 2554
ตอน ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1

(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)(9)

วันนี้จะพาไปเที่ยว ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ ในดิสนี่ย์เวิร์ด เป็นจุดที่ไม่ต้องเสียเงินค่าดู เข้าฟรี อยู่ห่างจากโรงแรมที่พักราว 6 กม. (1) แต่ใช้เวลาดินทางราว 20 นาที ด้วยรถรับส่งฟรีของดิสนี่ย์เวิร์ด รอรถราวืถห 20 นาที มีรถหลายสายพาไปที่ต่างๆ มันกว้างใหญ่ราวเป็นเมืองเมืองหนึ่ง หลังจากดูเวลารถออกแล้วดรามาเก็ยภาพหน้าโรงแรมให้ดูกัน (2-3) น่านังเล่น ดอกไม้หน้าหนาว สีสันจัดจ้านวันนี้ เป็นพวกดอก โลเวล่า ที่บ้านเราเรียก ผีเสื้อ หรือแพนซี่ หน้าแมว (4-5-6) นั่งรอตรงนี้ (7) มองเห็น กระรอก(8) วิ่งหาอาหารใต้ต้นโอ๊ค ต้นชบาแดง ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะปลูกได้(9)  และเมเปิ้ล กระรอกนี้ วิ่งเร็วมากกว่าจะได้ภาพต้องถ่ายหลายรูป

(10) (11) (12) (13) (14) (15) (16) (17) (18) (19) (20)

ไปกันได้แล้วครับ รถอ้อมไปหลายที่เพื่อรับส่งผู้คนไปสถานที่ต่างๆ (10) หมู่บ้าน และโรงแรมใกล้ๆ ในรถอุ่นสบาย เป็นรถแบบรถโคชอย่างดี เห็นป้าย ดาวน์ทาวน์อยู่ข้างหน้า (11) ป้ายโฆษณาน่ารักๆ (12) ของบรรดามิกกี้เมาส์และผองเพื่อน ก่อนกลับมาหน้าโรงแรมถนนบัวนาวิสต้า(13) แล้วถึงจะไปต่อ มาถึงแล้วครับ มองจากแผนที่ดาวเทียม (14) มีที่จอดรถเยอะมาก เราจะเข้าทางประตู ตรงมุมบนซ้ายของภาพแผนที่ ถ่ายรูปที่ทางเข้า (15) เดินเข้าไปได้เลย ทางเข้าแคบ และมีเหล็กกั้นกันรถเข้า แล้วเราก็เข้าสู่โลกนิทานกัน (16-18) มีดอกไม้สวยๆ นี่เป็นดอกคริสต์มาส (Poinsettia) สวยงามจัดจ้าน (19-20) ตามเทศกาลคริสมาสในปลายเดือน ดอกพอยเซ็ทเทียก็เริ่มนิยมนำมาประดับกันทั่วไปแล้ว

(21) (22) (23) (24) (25) (26)

มีจุดถ่ายรูปเยอะ ร้านนี้แต่งเป็นซุ้มวันคริสต์มาส (21) สีแดงส้มจัดจ้านทำให้ดูน่ารื่นเริงอบอุ่น เป็นร้านขายรูปตัวการ์ตูนและฉากต่างๆ ในนิยายการ์ตูนดิสนี่ย์ เลยมาเป็นทางเข้าคาเฟ่ (22) เป็นร้านอาหารว่าง เครื่องดื่ม และขายของที่ระลึกเสีย 70เปอร์เซ็นต์ ดีนะ ใครเดินเหนื่อยก็จิบกาแฟ รอแฟนชอปปิ้งแถวนั้น ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้า ตุ๊กตา พวงกุญแจ ตัวละครต่างๆ ในการ์ตูนดิสนี่ย์ ป้ายทางเข้าร้านก็น่ารัก (23) มีป่ายโฆษณาทั้งแบบ โปสเตอร์ใหญ่ (24) หรือเก้าอี้หมีพูห์ (25-26) ให้พักได้ ถ่ายรูปได้ กลับเป็นเด็กได้

(27) (28) (29) (30) (31)

วันนี้เป็นวันศุกร์ คนโล่ง เดินสบาย (27) ท่านผู้อ่านคงนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต แต่ท่านมีเวลาเที่ยวชมเสาร์อาทิตย์ ค้องเบียดเสียดกัน ไม่สะดวกอย่างนี้ นั่งพักใกล้ดอกไม้สวยๆ (28) ดอกไม้ก็ชุ่มฉ่ำ มีเวลาดูและถ่ายดอกไม้โดยไม้ต้องมีคนเยอะ (29) ช่วงสายๆ แสงเอียงๆ ดอกแพนซี่น้ำเงิน เกล็ดหิมะขาว พอยเซ็นเทียแดง (30) หรือเถาไอวี่ ที่แขวนประดับสไตล์อังกฤษที่หน้าร้าน(31) มีมีเวลาเยี่ยมชมว่ามันก็สวยไม่แฟ้อย่างอื่น

(32) (33) (34) (35) (36) (37) (38) (39)

ลานโล่ง ไม่ห่างทางเข้า มีที่นั่งกลางแจ้ง ที่ทำโมเดล (อนุสาวรืย์) ดูพัก่สายตา (32) เป็นจุดนัดพบได้ และเมื่อเข้าเทศกาลคริสต์มาส เราก็ได้สะสมภาพต้นคริสมาส อีกต้นตรงนี้(33) สูงมาก ประดับประดาเหมือนนิยายเลย สำหรับใครพาเด็กมา ลานน้ำพุ (34) มันจะพุ่งมาจากพื้น แบบสุ่ม ทำให้เด็กๆ สนุกกับการประลองความเร็วหนีเปียก เป็นสนามเด็กเล่นที่สนุกสนาน มองไปเห็นจินนี่ ยักษ์ในตะเกียงอาลาดิน โผล่ออกมาจากปล่องไฟ ใกล้เสาธงอเมริกัน ตามพรข้อสุดท้ายของอาลาดิน "ข้า ขอให้ท่านเป็นอิสระ" และตัวนี้ จำได้ไหมครับ โปเตโต้ มันฝรั่งในเรื่องทอยสตอรี่ (35) ในร้านขายของที่ระรึกของทอยสตอรี่ พอมาอีกร้านเราก็เจอตัวจริงตัวละครตัวโปรด มิกกี้ กับมินนี่ (36-37) รูปนี้ เพื่อนๆ แซวผมว่า ทำไม ตัวผมเท่ามิกกี้เลย ผมก็บอกว่า ก็มิกกี้เป็นฝรั่งนี่ ตัวโตเป็นธรรมดา เหอๆ ข้างนอก เป็นตุ๊กตาหิมะ เป่าลม (38-39) ตอนนี้ ไม่เย็นมาก ไม่มีหิมะตก ตอนนี้ราว 16 องศา ถ่ายกับตุ๊กตาหิมะเป่าลมไปก่อนครับ

(40) (41) (42) (43) (44) (45) (46) (47) (48)

ท่าเทียบเรือ มีเรือยอร์ช เรือโดยสาร (40) สำหรับคนอยากล่องเรือชมบรรยากาศทะเลสาบ ไปจอดสุดดาวน์ทาวน์ สังเกตว่าตรงนี้ก็มีร้าน โรงงานมุก ด้วย เหมือนที่เราเจอในบอร์ดวอล์ค เลือกหอยมุก เหมือนเสี่ยงโชค เขาจะผ่าเอามุกออกมาให้ อาจจะได้หลายสิบเม็ด หรือเม็ดใหญ่ๆ ตามโชคของเรา ตอนนี้ พี่เอกไม่ไหวแล้ว มองเห็นพี่คนนี้ ถือไอสกรีมตั้ง 2 โคนเบ้อเริ่ม นอกจากหิวแล้วยังง่วงด้วย เราพักทานของว่างนิดหนี่ง พี่เอกได้กาแฟที่นี่ (41-42) เลยมานิดเป็นป้าย ประชาสัมพันธ์ น้องกรเลยถ่ายกับถังขยะ อ้าว ทำไมมาอยู่ด้วยกัน ขออภัยไม่ทันดู พี่เอกเริ่มขาล้า ขอพักสักครู่ เราถ่ายรูปรอบๆ สักพัก กับทะเลสาบ(45) ร้านเวิร์ด ดิสนี่ย์ (46) เหมือนสติชไหมครับ กลับไปเก๊กเด็กได้ด้วย พี่เอกขอกลับก่อน อยากพักผ่อนเพราะปวดขาแล้ว เดินมาก จะได้พักสักหน่อย เพื่อสัมมนาเย็นนี้จะได้ไม่ง่วง ตรงป้ายรถเมย์(48)  มีรอบรับส่ง (47) เป็นเวลาและสายเดินรถ อากาศหนาวแล้ว ส่งพี่เอกขึ้นรถแล้ว ผมกับกรจะอยู่ต่อ พาท่านเที่ยวกันนะ ชมกันต่อครับ

ทางลัด คลิกตรงนี้ครับ

- 26/11/2554 เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่สุวรรณภูมิ
- 27/11/2554 แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่เกาหลี, เกาหลีน่ารักอ่ะ

- 27/11/2554 อีกวัน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว, ซานตา โมนีก้า
- 28/11/2554 ดอลฟิล ดิสนี่ย์ รีสอร์ท
- 29/11/2554 ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1, 2, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2.
- 30/11/2554 กิจกรรมชายหาด, ดิสนี่ย์ เวิล์ด เมจิกคิงดอม 1 2 3
- 1/12/2554   กิจกรรมชายหาด2, ดิสนี่ย์บอร์ดวอล์คราตรี

- 2/12/2554   ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1 2 3
- 3/12/2554   งานแสดงสินค้า, แอปคอต ดิสนี่ย์เวิล์ด 1 2 3 4
- 4/12/2554   เดินดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ อีกวัน 1 2 3
- 5/12/2554   จากฟลอริด้าไปซานฟรานซิสโก
- 6/12/2554   วัดไชยมลคล เมืองแฟร์ฟิวด์, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, ทวินพีค, นั่งรถชมเมืองซานฟรานซิสโก, ท่าเรือซานฟรานซิสโก,
                    โกลเด้นเกตยามเย็น, บลูสตาร์ เมมโมเรียล ไฮเวย์

- 7/12/2554   เมืองวูดแลนด์, เมืองแอนทีโลป เมืองเอลเวอร์ต้า
- 8/12/2554   เมืองแวคคาวิลล์
- 9/12/2554   เมืองโอ๊คแลนด์
-10-11/12/2554 ชอปปิ้ง ทำบุญ

-12/12/2554  เมืองโกลเด้นฟุตฮิลล์, บอเรียว เมาเท่น รีสอร์ท เมืองโซดาสปริงส์, ทะเลสาบดอนเนอร์ เมืองแทรกกี้, เมืองบูมทาวน์ คาสิโนกลางทะเลทราย,
                    เมืองรีโน่ คาสิโนหรูหรา
- 13/12/54    ชมเมืองรีโน่
- 14-15/12/54 เมืองซาคราเมนโต้ เมืองวาเลโฮ่  ตอนใหม่!

- 16/12/54-5/1/2555  กำลังทยอยลงให้ชมเพิ่มอีก ติดตามชมนะครับ

:: มหัศจรรย์เมริกา :: ไตรรงค์.เน็ต ::