มหัศจรรย์อเมริกา
7 พฤศจิกายน 2554 อีกวัน หน้า 1 2
ตอน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว
!

(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

หลังแวะเปลี่ยนเครื่องที่อเมริกาแล้วผมบินเดี่ยวมาอเมริกา คือหมายถึงมาคนเดียว แยกจากเพื่อนๆ แต่ในเครื่องมีผู้โดยสารเต็มลำ นี่เป็นเส้นทางบิน (1) มีการข้ามเส้นวัน (2) ทำให้วันที่ 27 เพิ่มขึ้นมาวันหนึ่ง เราบินข้ามมหาสมุทร (3) จนงงเวลาไม่รู้ว่าวันเวลาเป็นอย่างไร กลายเป็นว่า เมื่อวานเราอยู่วันที่ 27 และเราได้วันที่ 27 พฤศจิกามาอีก 1 วัน เป็น 2 วัน หุหุ ตลกดี ภายในเป็นห้องโดยสารประมาณนี้ (4) ใช้เวลานานประมาณ อีก 15 ชั่วโมง มีการเสริฟอาหาร (5) อร่อยดี สามารถขอเครื่องดื่มได้เรื่อยๆ และหลายรายการ รวมทั้งเบียร์ ไวน์ขาว ไวน์แดง วิสกี้ ฯลฯ ก้อดีนะ รับไวน์แดงมาแก้วหนึ่ง ทำให้หลับได้บ้าง คราวนี้ลมแปรปรวนบ่อยๆ และตกหลุมอากาศบ้าง มีคำเตือนเรื่อยๆ ให้นั่งประจำที่ รัดเข็มขัด เดี๋ยวๆ ก็ตื่น เลยดูหนังไปได้ 2 เรื่อง เลือกหนัง เลือกข่าว ดูได้จากทีวีเล็กๆ หน้าที่นั่ง เสริฟอาหารอีกมื้อ รีบกินรีบนอนลืมหน้าที่ไม่ได้ถ่ายมาให้ อยู่ๆ ก็บอกว่าเช้าละ มองจากมุมกล้องบนหางเครื่องบินมีเกร็ดน้ำแข็ง เพราะว่า ข้างนอกติดลบเยอะ (6) เราข้ามเวลากลางคืนมาเป็นตอนเช้าเมื่อเข้าเขตอเมริกา (7) และเริ่มเข้าแผ่นดินอเมริกา (8) มองจากกล้องล่างของเครื่องบิน ก็เต็มไปด้วยภูเขาหิมะปกคลุม (9) ตอนนี้มีโอกาสคุยกับสาวเกาหลี 2 คนบนเครื่องที่นั่งข้างหน้าต่าง เลยรบกวนให้ถ่ายรูปให้ (10) แต่เธอไม่ยอมให้ถ่ายรูป ที่จริง หลายท่านบอกว่า ห้ามถ่ายรูปบนเครื่องบิน เพราะกล้องถ่ายรูปปัจจุบัน เป็นเครื่องอิเล็คทรอนิคชนิดหนึ่ง แต่ของกล้องผมไม่มีปัญหา เพราะมีโหมดบนเครื่องบินด้วย

(11) (12) (13) (14) (15)

นี่เป็นเครื่องที่โดยสารมา (11) ตามมารับกระเป๋า (12) น้องกรกับพี่เอกรอที่นี่ รอกรอกข้อมูลเข้าเมือง เราผ่านพิธีทางศุลกากรปกติ แต่มีคำถามที่ไม่ผ่านข้อหนึ่งคือ เอาเงินมาเท่าไหร่ ก็ไม่ได้นับไว้ พอบอกไปคร่าวๆ ประมาณ เขาบอกว่า ไปตรวจช่องโน้น ต.ม.เริ่มค้นเป้ และถามคำถามเดิม ทำไมเอาเงินสดมาน้อย อยู่ตั้งเดือน ผมบอกว่าใช้วีซ๋า มีมา 3 ใบ อ๋อ เหรอ และเริ่มยิ้ม เมื่อค้นเจอใบขับขี่สากล จะได้ขับรถเหรอ ผมบอกบ้านเพื่อนมีรถ ติดมาเผื่อขับเที่ยว เขาก็หยุดค้น และบอก Have a nice trip, please walk to this way. ก็ออกมาได้แล้ว นี่ครับ ข้อความต้อนรับ(13) เรามาข้างนอก โดยไปถามเส้นทาง แล้วไปเช็คอิน ไปออลันโด้พร้อมโหลดของเรียบร้อย

(16) (17) (18)(19)

กว่าจะเสร็จ ก้อนาน เรานั่งรถมาเที่ยวทะเล ที่ซานตาโมนิก้า สถานที่แนะนำของประชาสัมพันธ์สนามบิน มีรถเมย์ที่ขึ้นมาเพียง 1 $ ราว 40 นาที กะว่าจะไปทานริมทะเล แต่ไม่สำเร็จ พี่เอกแวะเข้าแม็กโดนัล และสั่งเลย หิวแล้วเดินต่อไม่ไหว ก้ออร่อยดี (16-19) มีไวไฟฟรี เลยได้โอกาสทักทายเพื่อนๆ ทางเฟสบุคด้วย ที่นี่เติมเครื่องดื่มไม่อั้น และแม็ก ก็ใหญ่มาก กว่าจะกินหมดตั้งนาน

(20) (21) (22) (23) (24) (25) (26) (27)

เดินต่อกันหลังอาหาร กองทัพเดินด้วยท้อง นี่เป็นทางข้ามมีถนนลอด (20-21) มองไปเห็นทะเล หาดทราย ท้องฟ้าสดใสมาก ผู้คนมากันเยอะ (22-23) นี่เป็นวันจันทร์สายๆ เราเห็น สวนสนุกริมทะเลไกลๆ งั้นผมจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันเลยนะ อาคารที่นี่ดูโบราณดี ไม่เหมือนบ้านเรา (24) นี่เป็นร้านอาหาร น้องกร มาด้วยกันถ่ายเป็นที่ระลึก (25) นี่ครับ สถานีตำรวจ น่ารักมาก (26-27) แสดงแบบโดยพี่เอก(26) และไตรรงค์(27)

(28) (29) (30) (31) (32) (33) (34)

หาดทรายสวยมาก เอารถมาจอดได้  ลงไปเดินได้ ไม่มีร่มแบบบ้านเรา (28-29) เพราะเขาต้องการแดด มีแต่นิทรรศการ การแสดง และคนอาบแดด มีการเล่นหลายแบบให้เล่น อย่างนี้ (30) เป็นการเล่นกายกรรม กลางอากาศที่ผู้เล่น สามารถเล่นกับมืออาชีพในการ โยนตัวกลางอากาศ มีเบาะรองรับดูหวาดเสียวดี เมื่อหมดเวลาครูฝึกก็ทิ้งคนเล่นลงตาข่ายให้หวาดเสียว มาดูหาดทรายกว้างๆ (31) คนไปเล่นหาดทรายมักเป็นแม่และเด็ก มีคนดูแลความปลอดภัย บ้างก็เล่นทราย หาดที่นี่ ทรายไม่สวย มีโคลนปน แต่เขาก็ดูมีความสุขกันดี (32-34)

(35) (36) (37) (38) (39) (40)

มีหลุมศพเรียงราย ไม่ทราบว่า ตั้งใจทำใหม่หรือการแสดง หรือของจริง(35) ดูเหมือนเกลี่ยทรายให้เรียบและปักไม้กางเขน เยอะมาก มีรถไฟเหาะให้ฟังเสียงกรีดดังลั่น (37) มีร้านขายของกิน และของที่ระลึก แต่งสีสันจัดจ้านน่ารักดี (37-40) ตรงนี้ เป็นทางเข้า มีชื่อว่า สวนสนุกปาซิฟิก

ทางลัด คลิกตรงนี้ครับ

- 26/11/2554 เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่สุวรรณภูมิ
- 27/11/2554 แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่เกาหลี, เกาหลีน่ารักอ่ะ

- 27/11/2554 อีกวัน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว, ซานตา โมนีก้า
- 28/11/2554 ดอลฟิล ดิสนี่ย์ รีสอร์ท
- 29/11/2554 ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1, 2, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2.
- 30/11/2554 กิจกรรมชายหาด, ดิสนี่ย์ เวิล์ด เมจิกคิงดอม 1 2 3
- 1/12/2554   กิจกรรมชายหาด2, ดิสนี่ย์บอร์ดวอล์คราตรี

- 2/12/2554   ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1 2 3
- 3/12/2554   งานแสดงสินค้า, แอปคอต ดิสนี่ย์เวิล์ด 1 2 3 4
- 4/12/2554   เดินดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ อีกวัน 1 2 3
- 5/12/2554   จากฟลอริด้าไปซานฟรานซิสโก
- 6/12/2554   วัดไชยมลคล เมืองแฟร์ฟิวด์, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, ทวินพีค, นั่งรถชมเมืองซานฟรานซิสโก, ท่าเรือซานฟรานซิสโก,
                    โกลเด้นเกตยามเย็น, บลูสตาร์ เมมโมเรียล ไฮเวย์

- 7/12/2554   เมืองวูดแลนด์, เมืองแอนทีโลป เมืองเอลเวอร์ต้า
- 8/12/2554   เมืองแวคคาวิลล์
- 9/12/2554   เมืองโอ๊คแลนด์
-10-11/12/2554 ชอปปิ้ง ทำบุญ

-12/12/2554  เมืองโกลเด้นฟุตฮิลล์, บอเรียว เมาเท่น รีสอร์ท เมืองโซดาสปริงส์, ทะเลสาบดอนเนอร์ เมืองแทรกกี้ ตอนใหม่!

- 13/12/11-5/1/2555  กำลังทยอยลงให้ชมเพิ่มอีก ติดตามชมนะครับ

:: มหัศจรรย์เมริกา :: ไตรรงค์.เน็ต ::