มหัศจรรย์อเมริกา
9 พฤศจิกายน 2554
ตอน ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค
1 2

(1) (2) (3) (4)

เป็นเรื่องสนุก กับการถ่ายภาพ ฟังค์ชั่นใหม่ของกล้อง แบบพาโนราม่า เพราะได้ภาพที่น่าตื่นใจ (1-4) ผมพยายามถ่ายภาพกว้างแบบนี้ หลายครั้ง จนเจ้าของร้านที่เราถ่ายข้างหน้า เดินเข้ามาถามว่า มีปัญหาอะไร ให้ช่วยถ่ายมั้ย ผมขอบคุณละบอกไปว่า ก็เพียงลองถ่ายแบบพาโนราม่า มันเป็นฟังชั่นใหม่เลยไม่ถนัดนัก เขาทำท่าก็งงงง ไม่รู้จักวิธีถ่ายเหมือนกัน แล้วก็กลับเข้าไปในร้าน สวยใช่ไหมท่านผู้ชมครับ นี่เราเพิ่งฝึกนะครับ เลยอาจไม่ค่อยเนี๊ยบ

(5) (6) (7) (8)

ดอกไม้หน้าร้าน ปลูกดอกไม้พวก เจอราเนียม(สีแดงส้ม) และอะลิซั่ม (สีขาว) บรรยากาศดูฝรั่งๆ ดี ร้านที่แยกออกมาจากตึกแถว ให้บรรยากาศงานวัดดี ร้านนี้ชื่อร้านโจ (โจอี้บอร์ดวอล์ค) ขายของกิน สำหรับเดินทาน

(9) (10) (11) (12)

ตรงนี้เป็นทางเข้า ของสวนหนึ่งของดิสนี่ย์ ชื่อ เอปคอร์ท มาแอบดูก่อนนิดหนึ่ง(9) ไว้จะพาคุณๆ มาเที่ยวชมวันหลัง ทางเข้าอยู่ไม่ห่างโรงแรม จะเดินมาก็ถึง หรือจะนั่งเรือมาก็ได้ ราว 1+ กม. ดอกไม้นี้สวยสะดุดตา แต่ไม่ทรายชื่อ (10-11) อยู่ตรงที่พักผู้โดยสารที่มาทางเรือ และนี่เป็นที่เรือจะมาจอด (12) เลยไปนิดเป็นอาคารจอดเรือ

(13) (14) (15) (16) (17) (18) (19)

กลับออกมามองเห็นทางเดินกลับ (13) เห็นโรงแรมที่พักไกลๆ (14) เราเดินผ่านย่านที่พักอีกแห่ง (15) ที่เป็นอบบวิลเลจ สบายๆ ผมนึกว่า แถวนี้น่าจะมี ซากุระ คงจะเหมือนญี่ปุ่น ถ่ายรูปไปไม่กี่รูปก็ไปสะดุดกับต้นไม้นี้ (16-19) สีขาวอมชมพูเข้าใจว่าน่าจะเป็นซากุระพันธ์ที่ออกดอกช่วงหน้าหนาว คล้ายบ้านเราที่ แต่บ้านเราทางเหนือเป็นสีชมพู(นางพญาเสือโคร่ง-ซากุระไทย) ดอกเหมือนกันคือมีชั้นเดียวเป็นช่อ สวยชอบมาก

(20) (21) (22) (23) (24) (25) (26)

(27)

ดอกไม้ที่นี่ ก็ปลูกที่ไทยได้ เรียกว่าดอกพิทูเนีย (20-21) และคริสมาส (Poinsettia) มีหมู่บ้านแบบวิลล่า อยู่ตรงนี้ (22) ฟากตรงข้าม มีหาดทรายริมทะเลสาบ (23) เดินเล่นได้ นั่งเล่นได้ และส่องกล้องดูได้ถ้าไม่ชอบเดิน (25) มีแผนที่บริเวณ (25) ให้ดูว่าจะเดินไปทางไหนมีอะไร มีที่อาบแดด (26) เป็นเก้าอี้เอนนอน เป็นกลุ่มใหญ่เลย ตรงนี้กว่างดี มีพาโนราม่ามาฝากอีกรูป(27) แสดงแบบโดยผมเอง ฝีมีอน้องนพกร ผมมาเข้าฉากแรก เมื่อมุมกล้องเลยไปก็วิ่งอ้อมหลังตากล้องมารอฉากต่อมา ได้นายแบบสองคนในรูปเดียว แบบหอบแฮกๆ

(28) (29)

ยังมีฉากในภาพยนตร์ แสดงที่นี่ด้วย ตรงนี้เป็นท่าเรือ สตรอมอะลอง (27) เป็นเรือโจรสลัดในหนังที่ใครเคยดูการ์ตูนเน็ตเวอร์คคงรู้จัก ข้างๆ มีร้านโรงงานไข่มุก(29) ให้คุณเลือกหอยมุกสด คนขายจะชำแหละให้ เพื่อเอาไข่มุกสดๆ ออกมา เป็นการเสี่ยงโชคชนิดหนึ่ง ว่าใครจะได้กี่เม็ด เกินราคาที่จ่ายหรือเปล่า ขนาดใหญ่ดีมั้ย แต่ผมไม่กล้าอุดหนุน สงสารหอยอ่ะ แต่มีนักท่องเที่ยว เดินมาเสี่ยงชึเรื่อยๆ

(30) (31) (32) (33) (34) (35) (36) (37)

มาดูวิลล่าดีกว่า บ้านพักดูดี สวย(30-31) จัดภูมิทัศน์เหมือนบ้านคนมีอันจะกิน ที่พักผ่อน ก็เป็นสระน้ำ และสวนหย่อม (32-34) ด้านหน้ามีสะพานทอดยายไปถึงประภาคาร (35) เลยมาเป็นแบบโรงแรมที่ไม่สูงมาก (36) และจัดสวน น่ารักมาก (37)

(38) (39) (40) (41) (42)

เดินจนเมื่อย ขอกลับไปพักที่โรงแรม มีนกลงมาหากิน(38) พวกนกกระยางกระมังครับ ไม่ทราบพันธุ์อะไร ก็หากินแมลงและปลา มีเป็ดด้วยอ่ะ เลยคิดว่า คงเป็นนกเลี้ยงกระมัง แต่มันก็บินได้อิสระ ต้นเมเปิ้ล ใบใหญ่ยังดูชุ่มชื่น ไม่เปลี่ยนสีแม้อากาศจะเย็น ต้นสน เริ่มออกผล (41) เมื่อเข้าหน้าหนาว มองเห็นสวอน รีสอร์ท อยู่ฝั่งตรงข้าม เย็นนี้จะมีพาไปเที่ยวที่ยูนิเวอร์เซล ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2 คลิกดูต่อเลยครับ

ทางลัด คลิกตรงนี้ครับ

- 26/11/2554 เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่สุวรรณภูมิ
- 27/11/2554 แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่เกาหลี, เกาหลีน่ารักอ่ะ

- 27/11/2554 อีกวัน อเมริกา ผมมาถึงแล้ว, ซานตา โมนีก้า
- 28/11/2554 ดอลฟิล ดิสนี่ย์ รีสอร์ท
- 29/11/2554 ดิสนี่ย์ บอร์ด วอล์ค 1, 2, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 1, 2.
- 30/11/2554 กิจกรรมชายหาด, ดิสนี่ย์ เวิล์ด เมจิกคิงดอม 1 2 3
- 1/12/2554   กิจกรรมชายหาด2, ดิสนี่ย์บอร์ดวอล์คราตรี

- 2/12/2554   ดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ 1 2 3
- 3/12/2554   งานแสดงสินค้า, แอปคอต ดิสนี่ย์เวิล์ด 1 2 3 4
- 4/12/2554   เดินดาวน์ทาวน์ ดิสนี่ย์ อีกวัน 1 2 3
- 5/12/2554   จากฟลอริด้าไปซานฟรานซิสโก
- 6/12/2554   วัดไชยมลคล เมืองแฟร์ฟิวด์, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, ทวินพีค, นั่งรถชมเมืองซานฟรานซิสโก, ท่าเรือซานฟรานซิสโก,
                    โกลเด้นเกตยามเย็น, บลูสตาร์ เมมโมเรียล ไฮเวย์

- 7/12/2554   เมืองวูดแลนด์, เมืองแอนทีโลป เมืองเอลเวอร์ต้า
- 8/12/2554   เมืองแวคคาวิลล์
- 9/12/2554   เมืองโอ๊คแลนด์
-10-11/12/2554 ชอปปิ้ง ทำบุญ

-12/12/2554  เมืองโกลเด้นฟุตฮิลล์, บอเรียว เมาเท่น รีสอร์ท เมืองโซดาสปริงส์, ทะเลสาบดอนเนอร์ เมืองแทรกกี้ ตอนใหม่!

- 13/12/11-5/1/2555  กำลังทยอยลงให้ชมเพิ่มอีก ติดตามชมนะครับ

:: มหัศจรรย์เมริกา :: ไตรรงค์.เน็ต ::