USA is Beauty
ตอน อาหารกลางวันกลางทะเลทราย
วันที่ 13 ตุลาคม 2553 หน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

(1) (2) (3) (4) (5)

ออกเดินทางกันแล้ว เรามีแผนเดินทางไปทางตะวันออก (1) เราจะไปพักคืนนี้ที่เมืองลากลิน (Laughlin, NV, United States) ดูตามแผนที่จะอยู่กลางๆ รูป ไกด์บอกเป็นเมืองสวยงามกลางทะเลทราย เนื่องจากอยู่ติดแม่น้ำโคโรลาโด้ ซึ่งไหลมาจาก แกรนด์ แคนย่อน ที่เราจะไปดูพรุ่งนี้ และไปต่อลาสเวกัส พักที่นั่นคืนหนึ่งแล้วค่อยกลับ เราแพ็คกระเป๋าเล็กๆ สำหรับ 2 คืน 3 วัน จะได้ไม่หนักรถ เดินทางไปเลยนะ ออกจากลอสแองเจอลิสไม่นาน ก็เริ่มนึกได้ว่าต้องถ่ายรูปมาฝาก คิดว่าน่าจะราว 30 นาที ได้รูปนี้รูปแรก จะได้ดูว่า แถว ลอสแองเจอลิส ยังอุดมสมบูรณ์ ป่าเขา ก็เขียวชอุ่ม (2-3) แล้วค่อยๆ เริ่มเป็นเนินที่เป็นหิน (4-5) เริ่มแห้งไปตามลำดับ เราไม่ค่อยเกรงความร้อนจากทะเลทรายนัก เพราะหน้าหนาว ค่อนข้างเย็น ที่นี่นับว่าแม่แห้งนัก แต่จะมีหน้าดินบาง เราจะไม่เห็นต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเขาไม่รู้สึกอะไร แถวนี้ อย่างไรก็มีน้ำ จากหิมะ และฝนจากความที่อยู่ใกล้ทะเล

(12) (13) (14) (15) (16) (17) (18) (19) (20) (21) (22) (23)

ประมาณชั่วโมงครึ่ง เรามาพักเติมน้ำมันที่นี่ บนถนนสาย 138 (12-20) เป็นปั๊มน้ำมันเชฟรอน ผมไม่เคยเห็นยี่ห้อนี้ในประเทศไทย ปั๊มนี้กว้างขวาง แต่เหมือนที่อื่นคือบริการตัวเอง ไม่มีเด็กปั๊ม ทุกคนต้องเรียนรู้การเติมน้ำมัน และบริการแต่ละปั๊มว่าต้องทำอย่างไร เติมแล้วก็ไปรูดบัตรเครดิต หรือจ่างเงินที่เคชเชียร์ ปั๊มนี้ใหญ่ เราถ่ายรูปกันพองาม แวะเข้าห้องน้ำที่มินิมาร์ท ชื่อ เอ็ม เอ็กซ์ตร้า ไมล์ (ไม่คุ้นชื่อเลย) ข้างในมีของเยอะดี เป็นร้านขายของกินของว่าง เครื่องดื่ม และของใช้ส่วนตัวเป็นส่วนมาก มีมุมขายของที่ระลึกด้วย แต่เรายังไม่อยากซื้ออะไร นอกจากอาหารว่าง ผมก็ได้ไอสกรีมมารับประทานโคนหนึ่ง ดูท่าทางจะอร่อย แต่รสชาติจืดๆ เนยๆ นมๆ ไม่เหมือนบ้านเราที่รสชาติจัดจ้านดี บางคนก็เวะแม็กโดนัล หรือซื้อกาแฟที่นี่

(24) (25) (26) (27) (28) (29) (30) (31) (32) (33) (34) (35) (36)

เดินทางต่อมาทางต่อผ่านเขตทะเลทราย เป็นเขตกึ่งทะเลทรายยังไม่แล้งจัด มีหญ้า มีพืชขึ้นอยู่ริมทาง (24-26) พื้นที่นี้เป็นแอ่งกระทะ แถบนี้เรียกแอ่งสตอดดาร์ด วาเล่ย์ (Stoddard Valley) ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทหาร แต่ก็จะเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านมาจับจองล้อมรั้วไว้เลี้ยง คงคิดการไกลเผื่อจะมีราคาในอนาคต หลังจากนี้ผมก็ หลับ ตามประสาที่กินอิ่มแล้ว ก็ง่วง ตื่นอีกที ก็ประมาณเที่ยงครึ่ง ถึงที่กินข้าวใหญ่กลางทะเลทราย ชื่อสถานี บาร์สโตว (Barstow Station) (27) เป็นคล้าย ชุมทาง กระมัง จอดทั้งรถยนต์ รถบัส รถไฟ และรถบรรทุกใหญ่ๆ มีร้านรวงเยอะมาก แต่เป็นเวลากินนะ เราไปร้านอาหารกันก่อน (28) เรากินอาหารตามชอบ ซื้อใครซื้อมัน แต่มานั่งรวมกันในบริเวณที่จัดให้นั่งกิน (29-32) ตกแต่งจากโบกี้เก่า ให้บรรยากาศรถไฟ อันที่จริงมีที่นั่งกินหลายจุด คุณกบค้นพบสถานที่น่ารักนี้ เลยชวนกันมากินที่นี่ เราไปชอปปิ้งกันต่อ เริ่มมองหาของกินของใช้ บางคนก็ได้ของที่ระลึก กันแล้วที่นี่ (33) ผมกับคุณอ๋อมาถ่ายรูปบรรยากาศกันที่นี่ (34-35) ก่อนเวลาขึ้นรถสัก 5 นาที เป็นลานจอดรถรถของเรา อากาศเริ่มร้อนแล้ว ไปนั่งผิงแอร์บนรถดีกว่า

ไตรรงค์.เน็ต || USA is Beauty

ทางลัด เลือกคลิกหน้า ได้ตรงนี้ครับ