USA is Beauty
ตอน รุ่งอรุณที่ ลาส เวกัส 2
วันที่ 15 ตุลาคม 2553 - 1 2 3 4

(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)

เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส (1-7) นี่คือโรงแรมที่เคยใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อมันก่อตั้งขึ้นในปี 1993 มีพื้นที่ถึง 35,000 ตารางเมตร อาคารหลัก แม้ปัจจุบัน จะกลายเป็นที่ 2 ของโลก แต่ถ้าพูดถึง โรงแรมแบบรีสอร์ท ก็ยังใหญ่ที่สุดในอเมริกา ในอาคารมีห้องพัก 5,044 (4,293 ห้องพัก และห้องสวีท 751 ห้อง) กับอีก 576 ห้องสวีทในอาคารแกรนด์ และอาคารเดี่ยว 29 หลัง เป็นโรงแรมที่ได้ระดับหรูหราสูงสุดคือ 5 เพชร (เคยได้ยินแต่ 5 ดาว) ในส่วนแกรนด์เพนท์เฮาส์ ชั้น 2 อาคารแกรนด์ ที่นี่มีสารพัดความบันเทิง และที่สะดุดตาอีกอย่างคือสิงโต ชื่อ เลโอ เป็นการใช้โลหะบรอนซ์ มีสร้าง สูง 14 เมตร บนฐาน 7.5 เมตร หนัก 50,000 กิโลกรัม เป็นรูปปั้นบรอนซ์ทีใหญ่ที่สุดในอเมริกา เขาใช้เป็นสิ่งเสริมฮวงจุ้ยแทนมังกร เชื่อว่าสิ่งโชคร้าย จะถูกสิงโตเลโอกินหมด  (ข้อมูล: http://en.wikipedia.org/wiki/MGM_Grand_Las_Vegas)

(8) (9) (10) (11) (12) (13) (14) (15)

มองจากสี่แยก เช้าๆ รถว่างๆ ต่างจากกลางคืนที่พลุกพล่าน (8) เดินลเอม็มจีเอ็ม เป็นบันไดเลื่อนกลางแจ้งตัวใหญ่ (9) อยู่ด้านหน้าโรงแรมเพื่อขึ้นทางข้าม และไปชั้น 2 เพื่อชอแง ชั้นล่างที่นี่กว้างขวาง จึงต้องสูงไม่อึดอัด ทางขึ้นเลยสูงไปด้วย หันหลังไปมองเห็นโรงแรมที่เราพัก ใหญ่โตขนาดนี้ (10) มาเองคงไม่กล้าเดินเข้าไปพัก ฟากโน้นเป็นโรงแรมทรอปิคาน่า ลาสเวกัส พี่ยุทธเป็นนายแบบ ตรงนี้เป็นเกาะนิวยอร์คของโรงแรมนิวยอร์คนิวยอร์ค (12) และเทพีสันติภาพ (13-14) เป็นโรงแรมด้านหน้าโรงแรมที่เราพัก ให้บรรยากาศ นิวยอร์ค ดี แวะซื้อของที่ระลึก ราคาไม่แพงมากแถวๆ นี้ (15) และเดินเล่นต่อ

(16) (17) (18) (19) (20) (21) (22) (23) (24) (25)

มีร้านขายตั๋ว ทุกอย่างซื้อได้จากร้านขายตั๋วด้วย (16) ด้วยความสงสัยว่ากลางวันเขามีอะไรกันอีก เลยแวะไปอ่าน ที่เข้าแถวนี้ เป็นการโชว์ สรีระ ของหนุ่มๆ เหอๆ มิน่าละ คนที่เข้าแถว มองเราด้วยสายตาแปลกๆ คือเขาโชว์ทั้งวันทั้งคืนแหละ เป็นรอบๆ ตลอด ที่นี่ราคาถูกกว่าหน้างาน และเลือกรอบได้ง่ายจากหลายๆ สถานที่แสดง คนทำงานและนักท่องเที่ยวตอนเช้าๆ มีประปราย (17) ค่อนข้างโล่ง เราผ่น มอนติคาโร โรงแรมใหญ่ ที่เราถ่ายหลายรูปเมื่อคืน (18-21) บรรยากาศต่างกันมาก มาถึงมินิมาร์ท และตลาดขายของที่ระลึก ราคาถูกอีกแห่ง (22) ดีใจมาก มีเซเว่น ด้วย แวะไปซื้อของกินกันแถวนี้ครับ ราคาถูก มีอาหารเช้า ขนมปัง นม กาแฟ ผลไม้ อะไรพวกนี้  อิ่มแล้วเดินต่อ ยังไม่หมดกินไปด้วยจะน่าเกลียดหรือเปล่าคุณ คุณอ๋อถาม (23) ผมบอกกินๆ ไปเถอะ ฝรั่งไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ม้าง อีกอย่างไม่มีใครรู้จักเราหรอก (แน้... ไม่อยากเสียเวลานี่) มีป้ายโฆษณา สกายวอร์ค (24) ของแกรนด์แคนย่อน แต่เราไม่ได้ไปเมื่อวานไปมาเตอร์วิวแทน เพราะไกด์บอกถนนปิดซ่อมแซม มีรูปปั้นนักรบโรมันที่ หาคำอธิบายไม่เจอ คิดว่าอาจเป็นกึ่งๆ อนุสาวรีย์ หรือรูปปั้นประดับมากกว่า(25)

(26) (27) (28) (29) (30) (31) (32) (33) (34) (35) (36)

ยังติดใจ นิวยอร์คนิวยอร์ค (26) หันไปถ่าย จนมาถึง ฮาร์ดร็อค คาร์เฟ่ ห้างดังที่สินค้าระบาดมากวาดเงินคนไม่ได้ไม่น้อย (27-31) สัญลักษณ์กีต้าร์ใหญ่ๆ ถึงดูดให้เรา เดินเข้าไปชอป คิคิ ได้อีกแล้ว (29) อยู่ในนี้นานเหมือนกัน มีป้ายใหญ่ๆ ข้างทางเดินท้า(32) มากมาย เชิญชวนเข้าไปซื้อตั๋ว เข่นดาวของที่นี่ ฮออลี่ เมอดิสัน สวยมาก (32) มีร้าน อาหารๆ อีกหลายร้าน (33) อิ่มแล้วครับ ได้แต่ดู (34) เดินกลับมาหมดเวลาเล้วต้องรีบขนของขึ้นรถแล้ว ตามผมมาเร็วๆ ละกันป้ายใหญ่ๆ เอ็มจีเอ็ม (35) อีกมุมหนึ่ง และนิวยอร์คนิวยอร์ค (36)

(37) (38) (39) (40) (41) (42) (43) (44) (45) (46) (47) (48)

มีมุมของฮอลีวูด จะลองถนนดารามาให้ดูด้วย แต่ มีคำลาสเวกัสโตๆ อยุ่ในดาว (37-38) มีรูปสวยๆ ของโรงแรมขากลับให้ดูด้วย (39-46) จนมาถึงหน้าโรงแรม นี่เป็นทางที่เราเข้ามาก(47-48)

(มีต่ออีก)

ไตรรงค์.เน็ต || USA is Beauty

ทางลัด เลือกคลิกหน้า ได้ตรงนี้ครับ