USA is Beauty
ตอน ฟรีเดย์ 2 วัน ชอปปิ้งใกล้โรงแรม
วันที่ 18-19 ตุลาคม 2553

(1)  (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

2 วันนี้ฟรีเดย์ ไม่มีโปรแกรมทัวร์ เพื่อพักผ่อนกัน แล้วแต่จะไปไหนกัน แต่ไม่ได้ไปทั้งทีม ส่วนมากก็จะทำธุระ นัดหมายเพื่อนแยกไป ผมชวนคุณอ๋อ กับพี่จิ๋มออกมาชอปปิ้งใกล้ๆ โรงแรม แค่มองเห็น เป็นร้านรวงคล้ายจตุรัส มีที่จอดรถตรงกลาง รอบๆ เป็นห้างเป็นร้าน ทั้งเล็กทั้งใหญ่ รวมทั้งสาขาบริการ ร้านอาหารต่างๆ แยกเป็นอาคาร เลยแวะถ่ายรูปดอกไม้ให้เพื่อนๆ ท่านผู้อ่าน ชมกันเล็กน้อยบ้านเราไม่ค่อยเห็นกัน เริ่มที่ลิลลี่เหลืองอมส้ม (1) น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับดอกไม้จีนที่เราใช้ดอกแห้งมาทำแกงจืดกัน มันออกดอกดกกันช่วงหน้าหนาวๆ ทนหนาวได้ดี รูปนี้เป็นใบ(2) เขาตัดให้เป็นรั้ว ยอดจะสีออกแดงๆ เหมือนดอกไม้แต่ไม่ค่อยเห็นใครปลูกกันนัก คงต้องดูแลมากคอยตัด คอยให้น้ำ ถึงจะสวย ต้นนี้ใช้คลุมดิน (3-4) เลื้อยกึ่งพุ่ม มีดอกด้วย คล้ายดอกทองพันชั่งบ้านเรา มีดอกสตรอเบอร์รี่ด้วย (5) ผลก็ทยอยสุก น่าเด็ดมากิน อันนี้เป็นไม้กระถางตั้งวางไว้ขาย( 6) เป็นพวกเบญจมาส ที่ทนหนาวได้ดีพอสมควร ถ้าไม่ถึงกับมีหิมะเกาะก็อยู่ได้ ส่วนดอกที่ปลูกรอบๆ ห้างก็เป็นดอกเมืองหนาวแบบรวมๆ กัน เช่นเข็มสเปน (7) เอสเตอร์ (8-9) และดอกแบบนี้ (10) ไม่เคยเห็นมาก่อน

(11) (12) (13) (14) (15)

รอบห้างมี การาจ (โรงรถ) สำเร็จรูปขาย ตั้งโชว์แบบนี้หลายรุ่น(11-12) น่าจะขายดี เพราะกฎหมายที่ต้องมีการาจจึงจะซื้อรถได้ แต่ผมว่าไม่ถูก ราคาเริ่มต้นเป็นแสนบาท คนนิยมทำเป็นห้องเก็บของได้ด้วย เลยมีให้เลือกเยอะ ตอนแรกไม่คิดถ่ายรูปนะ ใส่เสื้อผ้าขาวดำมา แต่เห็นสีแดงบอล์ลกลม  เขาทำไว้เป็นช่วงๆ แทนรั้ว เอาสาหน่อย (13) อีกนิด (14) แล้วไปชอบปิ้งกัน เทศกาลฮาโลวีนใกล้เข้ามา เริ่มมีฟักทองเข้าสู่ตลาด ลูกละราวร้อยบาท (3$ กว่า) ข้างในเขาไม่ให้ถ่ายรูป  วันนี้เลยได้รูปมาแค่นี้ ชอปพวกอาหาร ขนม  ของฝาก และเดินดูของต่างๆ

(16) (17)

เรามาชอปต่อกันอีกในวันที่ 19 หลังจากขอนอนตื่นสายๆ อีกวัน จนอาหารเช้าโรงแรมเขาจะเก็บอยู่แล้ว เพิ่งสังเกตเห็นดอกแบบนี้ (16) เหมือนดอกศรีตรังบ้านเราเลย แปลกดี สวยครับ วันนี้ผมได้พวกชอกโกแล็ตยี่ห้อดัง จากร้านขายพวกวันฮาโลวีน และได้กระเป๋าอาดีดาส แบบผ้าพับได้ ใบขนาดกลางๆ เผื่อใส่ของฝาก ส่วนพี่จิ๋มได้กระเป๋าหรูๆ (17) ลายหลุยส์ จากห้างโรส คงจะแพงเอาการ พรุ่งนี้จะพาเที่ยวนะครับ


ไตรรงค์.เน็ต || USA is Beauty

    ทางลัด เลือกคลิกลัดไปหน้าที่ต้องการอ่าน ได้ตรงนี้ครับ