USA is Beauty
วันที่ 22 ตุลาคม 2553
ตอน
นิวทริไลท์โมบาย

(1)  (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)

วันนี้เราได้ไก้ด์เพิ่มขึ้นอีกคนหนึ่ง เป็นลูกสาวของไกด์คนเดินมั่นเอง (1) เธอเป็นลุกครึ่งฝรั่งที่ดูไทยมาก แม่เป็นอเมริกัน พูดไทยได้ชัดเจน แม้ว่าสำเนียงและบางคำจะแปลกๆ ไป เนื่องจากรถคันใหญ่ที่เราใช้ประจำ ไม่ได้รับอนุญาตเข้าเขตหวงห้ามบางจุด ต้องเป็นรถเก๋งหรือประมาณจี๊บ เลยต้องแยกรถเป็น 2 คัน และไม่มีที่จอกรถ เราจึงถูกปล่อยไว้หน้างาน และนัดเวลารับตรงนี้ งานนี้ เราได้รับคำแนะนำจากน้ารัตน์ อัพไลน์ที่แมรี่แลนด์ กำชับว่าให้อยู่ก่อน อย่าเพิ่งกลับ(อันที่จริงเราต้องกลับไปก่อนหน้านี้ 4-5 วัน) เป็นนวตกรรมใหม่ที่แอมเวย์แนะนำให้ผู้นำไปดูกันให้ได้ ตอนนี้เรามาเร็วไปนิด คือมาถึงราว 10.00 น. เพราะรถไม่ติด งานยังไม่เริ่ม งานจะเริ่ม 11.00 น. เลยจะวนดูสักรอบหนึ่ง เริ่มจากหน้างานก่อนครับ มีเฮอร์บาร์ไลท์ จัดสัมมนาที่นี่ด้วย จะเห็นป้ายใหญ่ๆ อยู่ข้างหลัง (2-3) เราจะเดินเล่นรอบๆ กันนะ เริ่มจากตรงนี้ (4) ถ้ามองเข้าไปในอาคารจัดงาน เราเดินไปทางขวามือ นี่เป้นกลางมหานคร ลอส แองเจอลิส ที่ออกจะดูโล่งสบาย ทางเดินกว้างขวางอย่างนี้ เดินข้ามถนน รถราไม่ติด ผ่านห้างสแตปเบิ้ล(6) ชื่อคุ้นไหมครับ เป็นห้างขายเครื่องเขียน ผมว่าน่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ลวดเย็บกระดาษ เลยไปตรงมุม เป็นบริษัท อะโดบี้ (7-8) ได้ยินมาว่าเป็นสำนักงานใหญ่ของโปรแกรมบริษัทผู้ผลิตโฟโต้ชอป พนักงานต้อนรับในนั้นบอก

(9) (10) (11) (12)(13)

นี่เป็นข้างทางปลูกดอกไม้สวยๆ เยอะ (9) ที่โดดเด่นเป็นดอกปักษาสวรรค์ (10-12) ดูแล้วไม่ได้รับการดูแลที่ยอดเยี่ยมนัก แต่ดอกโตเท่า 2 ฝ่ามือกาง และสวยงามมก ผลของมัน น่าจะอร่อยนะ (13) นกมาจิกกิน แต่ไม่รู้เรากินได้ไหม ดูนุ่มฟูฝักใหญ่เท่าฝ่ามือ

(14) (15) (16) (17) (18) (19) (20) (21) (22)

เลี้ยวซ้ายมาตามอาคารคอนเวนชั่น มันกว้างมาก ฟากนี้มีป้ายลอสแองเจอลิส มีลานกว้างน่าจะสำหรับคนเข้าชม รอหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ (14-22) ที่นี่ก็มีดอกปักษาสวรรค์ และดอกสีชมพูนี่สวยมาก ไม่ทราบดอกอะไร

(23) (24) (25) (26)

เอาละ เราเดินมาเยอะละ เข้างานกัน งานนี้เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อสุขภาพและฟิตเนส เราเข้าไปถึงบูธเป็นกลุ่มแรก ผมแนะนำตัวว่า มาจากประเทศไทยนะ ตั้งใจมาดูนิทรรศการของนิวทริไลท์โดยตรง สตาฟตื่นเต้นมาก และแจกของที่ระลึกเป็นแม็กเน็ต แผ่นแม่เหล็กบางเท่านามบัตร พิมพ์ผลิตภัณฑ์ดับเบิ้ลเเอ็กซ์ คนละเป็นสิบชิ้นเลย และโบรชัวร์ซึ่งปกติต้องซื้อ เราได้มาคนละหลายปึก หลายผลิตภัณฑ์(23-24)  และบอกว่าถ้าคุณมีขวดอาหารเสริม เอามาแลกเดลลี่ฟรี ขวดหนึ่งต่อคน (25) เดลลี่นี่เป็นวิตามินรวม เกลือแร่รวม และสารต้านอนุมูลอิสระรวมที่รับประทานเพียงวันละเม็ด 1 ขวด รับประทานได้ถึง 3 เดือน เหมาะสำหรับแนะนำลูกค้าที่หัดรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และไม่ต้องการยุ่งยาก คล้ายดับเบิ้ลเอ็กซ์ แทนที่จะรับประทานวันละ 6 เม็ด ก็เหลือเม็ดเดียว ผมก็เลยไปอ้อนว่า เราไม่ทราบว่าต้องหาขวดอะไรมาแลก มีวิธีอะไรที่เราจะได้มั่ง อยากได้ๆ สตาฟก็ปรึกษากันครู่หนึ่ง แล้วก็บอกว่า ให้คนละขวดโดยไม่ต้องมีอะไรมาแลก เป็นของที่ระลึกที่กินได้ ชอบมาก คุณกบก็บอกว่า เพื่อนเราที่มาด้วยกันอีก 2 คน ยังอยู่ที่โรงแรม ขอไปฝากได้ไหม อุตส่าห์มาจากประเทศไทย ก็เลยได้มาอีก 2 ขวด และยังมีของกินเล่นแจกอีก เช่นตรงนี้เป็นของทานเล่นๆ เช่นเยลลี่ เวย์โปรตีน สแน็ก และโรดิโอล่า สำหรับนักกีฬาที่เพิ่มสารอาหารบางตัวไปช่วยให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้น โดยไม่มียาโดป (26) และป้องกันอนุมูลอิสระอันเนื่องมาจากการเล่นกีฬา เราก็หยิบมาคนละหลายซอง เพราะวางอยู่หลายจุด

(27) (28) (29) (30) (31) (32) (33) (34) (35) (36)

มาชมภายในนิทรรศการกันนะ นิทรรศการนี้ทำสำเร็จรูปในรถ 18 ล้อ  เมื่อนำมาจอด ก็ขยายสองฟากออกเป็นอาคารนิทรรศการได้ในทันที สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว นิทรรศการนี้เน้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของนิวทริไลท์ 2  อย่างหลักคือ พื้นฐาน และเพื่อการกีฬา มีวิดิทัศน์ สื่อผสม นิทรรศการภาพ ตัวอย่าง มากมาย (27-30) ที่เราสามารถเข้าร่วมได้ ตัวอย่างในตู้นี้ (31)หนึ่งในหลายๆ ตู้ ก็ยังไม่เข้าประเทศไทย มีบรรยายและแจกของ (32) พวกเครื่องดื่มนักกีฬา ให้ชิม อร่อยดี มีโรดิโอล่าชนิดตัวอย่างเม็ดเดียวที่มาพร้อมโบรชัวร์ในตัว ที่สามารถเพิ่มพลังให้กระตือรือร้นมีการใช้พลังงานได้โดยไม่ต้องใช้จากน้ำตาล มีตัวอย่างนิทรรศการสารอาหารที่รวมในเม็ดดับเบิ้ลเอ็กซ์ (33-34) คุณอ๋อขอถ่ายภาพนี้(35) เป็นที่ระลึกว่าได้มางานแล้วนะ (จริงเหรอน่ะ) งั้น ไปถ่ายรถดีกว่า(36)

 (37) (38) (39) (40)

งั้นถ่ายมั่ง สีเขียวเป็นสีของนิวทริไลท์ (37-40) จะเป็นว่าเป็นรถคันใหญ่มาก ด้านหลังของห้องคนขับ ทำเป็นห้องนอนแบบรถบ้าน สามารถดินทางไกลๆ หรือหยุดตามจุดแวะพัก ซึ่งในอเมริกาเขาไม่อนุญาตให้จอดรถข้างทาง จะมีจุดแวะพักเป็นช่วงๆ เป็นบริเวณคล้ายจุดตั้งแคมป์บ้านเรา ก็จะมีบริการปลั๊กไฟมาใช้ในห้องนอนรถบ้านได้ มีห้องน้ำ และที่ทำครัว บางทีก็มีบริการอื่น เช่น เครื่องซักผ้า ร้านอาหาร

(41) (42) (43) (44) (45)  (46)

มีพาสปอร์ตแจก เป็นสมุดบันทึกการร่วมกิจกรรม เพื่อชิงของรางวัล ตะกร้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (41) และอื่นๆ มีคนเล่นหลายคน เรามาไว ยังไม่ค่อยมีคน(42-43)  แต่บูธอื่นก็เริ่มมีคนเข้ามารับของแจก ร่วมกิจกรรมมากมาย ผมหัดถ่ายพาโนราม่า ไม่ค่อยเป็น เอาภาพนี้ให้ชมบรรยากาศรวมของบูธ (44) และท้ายรถ (45-46) วันนี้ยังมีต่อนะครับ


ไตรรงค์.เน็ต || USA is Beauty

    ทางลัด เลือกคลิกลัดไปหน้าที่ต้องการอ่าน ได้ตรงนี้ครับ