USA is Beauty
วันที่ 23 ตุลาคม 2553
ตอน
เดินตลาดนัดอเมริกัน เดินทางไปสนามบิน

(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)

เช้าวันสุดท้ายของทริปนี้ ฝนตก ผมตื่นมาถ่ายรูปนี้ตอน 6 โมงกว่า  วันศุกร์ด้วย ถนนโล่ง เราเก็บข้าวของลงกระเป๋า โทรนัดเวลารับไปสนามบิน ไกด์เสนอ ทริปเล็กๆ ที่ไม่คิดเงินคือไปเดินดูตลาดนัดวันเสาร์แถวบ้านไกด์ อยากให้ดูวิถีชีวิตที่คล้ายบ้านเราอีกมุมหนึ่ง แต่ขอให้ทำตัวเป็นชาวอเมริกัน อย่าทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพราะนอกเหนือทริปของไกด์ เราก็ต่อรองว่าถ่ายจากโทรศัพท์มือถือได้ใช่ไหม ก็พบว่าไม่มีปัญหาอะไร เลยได้ภาพมาฝากเพื่อนๆ ท่านผู้อ่านนิดหนึ่ง  เราไปถึงตลาดนัดสักบ่ายโมง ที่นี่กว้างราว 1 สนามฟุตลอล ดูเหมือนจะเป็นสนามโรงแรียนมัธยม ที่จอดรถกว้างขวาง และไม่มีนักท่องเที่ยว พ่อค้าถามว่าเราเป็นชาวสเปนหรือเปล่า ไม่ค่อยได้เห็นหน้า (อุ๊ย หน้าอินเตอร์ขนาดนั้นเหรอ) ก็พ่อค้าบอกว่าคนส่วนใหญ่แถวนี้ เป็นชาวสเปนและแม็กซิกันเสีย 70 เปอร์เซ็นต์ มีอมริกันและจีนไม่มาก หรือจะเป็นสเปนครึ่งจีน เขาเป็นชาวสเปนจะได้พูดสเปน ผมบอกว่าเป็นคนไทยอยู่เมืองแถวโรงแรมที่เราพัก มากับเพื่อนอยู่แถวนี้ พวกเขาพูดคุยเราเหมือนเพื่อนบ้าน เขาคงค่อนข้างรู้จักกัน สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากจีน หรือของเก่นนำมาลดราคา อีกฟากเป็นอาหารการกิน ผลผลิตทางการเกษตร และราคาถูกกว่าในห้างเยอะ เช่นที่ผมซื้อมาชิมคือองุ่น เพราะเขาตะโกนว่า วา-ดอ-ลา วา-ดอ-ลา ซื้อได้ปอนด์ละ 1 $ ปกติในห้างจะราคาราว 3.5$ สดใหม่หวานอร่อย เราหาอาหารกลางวันทานใกล้ๆ (2-8) เพื่อจะได้นั่งทานองุ่น อาหารที่นี่มีไม่กี่ร้าน เราเลือกแซนวิชฮอทดอก เลือกหน้าเลือกเครื่องปรุงได้อร่อยดี 4.8 $  ขากลับโรงแรมก็ได้ภาพข้างทางมีอีกเล็กน้อย (9-13)

(9) (10) (11) (12) (13)

ออกจากที่นี่ราว 14.30 น. กลับโรงแรม ขนของกินและของที่กินไม่หมด ไปให้แม่บ้านคนไทยในโรงแรม เธอดีใจมาก และก็พักผ่อนรอไกดฺมารับไปสนามบิน

(14) (15) (16) (17) (18) (19) (20)

เดินทางมาถึง LAX (14) สนามบินนานาชาติ เอลเอ ก่อนทุ่มหนึ่งเล็กน้อย  เช็กอินได้ทันที เพราะเขารอกันยาวเลย (15) จากนั้นก็รอด้วยอาหารกล่องที่แวะซื้อจากศูนย์อาหารในห้างก่อนเข้าสนามบิน ของผมซื้อจากแพนด้าเอ็กซเพรส ประมาณ 2-3 เสิรฟ กินไม่หมด มันเยอะมาก และนั่งคุยกันตรงนี้แหละ (16-18) บ้างก็ยังจัดการสัมภาระไม่เสร็จ ต้องฝากเพื่อนไว้มารับทีหลัง เพราะชอปเพลินหนักมาก ค่าระวางสูงเกินไป  จนประมาณ 3 ทุ่มกว่าก็เข้าไปรอเครื่องหน้าประตูขึ้นเครื่อง แน่น ขนาดนี้ (19-20)

ไตรรงค์.เน็ต || USA is Beauty })

ทางลัด เลือกคลิกลัดไปหน้าที่ต้องการอ่าน ได้ตรงนี้ครับ